Bệnh mào gà chữa như thế nào thì khỏi

Bệnh mào gà chữa như thế nào thì khỏi?

Sùi mào gà còn gọi là bệnh mụn cóc sinh dục, đó là bệnh sùi bộ phận sinh dục do virus Human papilloma (HPV) gây nên.HPV là một loại virus gây u nhú ở người, lựa chọn ở da và niêm mạc mà không gây bệnh ở các mô khác như cơ, xương, nội tạng.thương tổn mà HPV gây nên là các mụn xù xì như da cóc nên gọi là mụn cóc, khi các mụn này ở bộ phận sinh dục thì gọi là mụn cóc sinh dục.Tỷ lệ mụn cóc sinh dục tăng rất dữ dội trong 15-20 năm trở lại đây.Vậy bệnh mào gà chữa như thế nào?
Bệnh sùi mào gà chữa như thế nào
Bệnh sùi mào gà chữa như thế nào

Chữa bệnh sùi mào gà bằng đốt điện

Phương pháp đốt điện điều trị sùi mào gà là phương pháp điều trị cũ. phê duyệt sự đốt nóng dòng điện cao tầng sẽ loại trừ các u sùi. Đặc điểm của phương pháp này là tính đơn giản, hiệu quả thấy rõ. Phương pháp này trực tiếp loại trừ thể sùi khô, điều trị triệt để. Tuy nhiên phương pháp này có nhược điểm, vùng da bị thương tổn sau khi đốt sùi lâu hồi phục. Phương pháp này yêu cầu tay nghề cao của bác sỹ.

Chữa sùi mào gà bằng đốt Laser

Đối với nam giới, sùi mào gà hay mọc ở những vị trí như rãnh quy đầu, quy đầu, bao quy đầu, miệng niệu đạo, phanh hãm bao quy đầu, số ít mọc trên thân dương vật. Người quan hệ đồng tính, sùi mào gà còn mọc xung quanh lỗ đít, trực tràng. Đối với đàn bà, bệnh sùi mào gà, mọc ở môi lớn, môi bé, lỗ đít, cổ tử cung, âm đạo, có khi cũng mọc ở dưới nách, ngực... thậm chí bệnh dễ phát sinh đối với người mắc Bệnh lậu mãn tính, khí hư nhiều hoặc dài quy đầu.
Ưu điểm của điều trị bệnh sùi mào gà bằng đốt laser là triệt để loại bỏ u sùi trên da, khó tái phát, tuy nhiên, bề mặt đốt sùi bình phục chậm, dễ bị viêm nhiễm. Nên điều trị đốt laser hạp với trường hợp người bệnh có sùi to, độc lập. Tránh đốt sùi ở dây phanh hãm bao quy đầu, để phòng tránh nguy cơ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của đàn ông.

Chữa sùi mào gà bằng thuốc

- Chấm dung dịch Axid trichloaxetic 80-90%: Dùng một que nhỏ hoặc một cái tăm bông, chấm rất cẩn thận một ít dung dịch trichloactic acid lên những nốt sùi cho đến khi sùi này trắng ra. Khi có thai cũng có thể dùng thuốc này, nhưng không được chấm vào cổ tử cung, lỗ niệu đạo hoặc phía trong hậu môn.
- Bôi dung dịch podophyllotoxine 20-25% theo cách trên cho đến khi sùi mào gà trở nên màu nâu. để ý: podophyllotoxine thường chỉ dùng cho những thương tổn nhỏ ở âm hộ. Chấm mỗi tuần một lần và phải rửa sạch thuốc sau 1-3 giờ (để lâu quá sẽ gây loét da).
Sau khi thương tổn đã khỏi, vẫn cần chấm nhắc lại vùng thương tổn sau một tuần và cần nhắc lại như vậy vài lần. Trong khi dùng thuốc, nếu thấy phản ứng tại chỗ mạnh thì có thể dùng cách quãng lâu hơn rồi mới chữa tiếp. Với sùi mào gà ở nam, cách chữa và dùng thuốc cũng như trên nhưng không được dùng để chữa những tổn thương sùi mào gà bên trong quy đầu.như mào gà hoặc súp lơ mầu trắng hồng. Trên bề mặt thì mềm, mủn ra, ẩm thấp, giữa các nhú sùi có thế ấn ra một giọt mủ.




Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh xã hội một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét