Bệnh sùi mào gà là bệnh gì

Bệnh sùi mào gà là gì?

Bệnh sùi mào gà là một bệnh lây qua con đường tình dục. Bệnh sùi mào gà chủ yếu xuất hiện trên bộ phận sinh dục của người bệnh.Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời có thể chuyển thành ác tính gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ và ung thư dương vật ở nam. Chúng ta cùng tìm hiểu căn do và cách điều trị bệnh sùi mào gà

- HPV là một loại virus DNA gây nên các u nhú ở người,  ở da và ở niêm mạc mà không gây bệnh ở các mô khác như cơ, xương, nội tạng. Các biểu thị thương tổn do HPV gây ra là những mụn cóc, hột cơm, u nhú hay tổn thương phẳng.  Khi các mụn này xuất hiện ở bộ phận sinh dục thì gọi là mụn cóc sinh dục hay bệnh sùi mào gà.

- Có khoảng 100 loại HPV, trong đó có 40 loại gây bệnh ở cơ quan sinh dục con người và có 15 loại HPV có thể gây nhiều nguy hại cho sức khỏe của ban. Hai loại thường nhật nhất là HPV-16 và HPV-18 có khả năng nhiễm sâu vào cổ tử cung phụ nữ, sau đó làm loạn sản mô  và gây bệnh ung thư cổ tử cung (70%). ngoại giả, HPV loại nguy hiểm cũng là căn nguyên gây nên ung thư âm đạo và ung thư hậu môn, ung thư dương vật. Loại ít nguy hiểm hơn, HPV-6 và HPV-11, có thể gây 90% chứng mụn cóc (sùi mào gà) của cơ quan sinh dục. Loại nhẹ gây chứng mụn cóc ở tay và bàn chân (HPV-1,2,4…).
Bệnh sùi mào gà là bệnh gì
Bệnh sùi mào gà là bệnh gì
- Sùi mào gà lây truyền qua quan hệ tình dục khi giao cấu không được bảo vệ, theo mọi hình thức, đặc biệt hình thức dương vật - hậu môn. Mọi biểu mô của thương tổn sùi bong ra đều có chứa HPV, cho nên sùi mào gà còn có thể truyền nhiễm dễ dàng do tiếp xúc trực tiếp ở những nơi có sang chấn.
Triệu chứng của bệnh sùi mào gà

Vậy dấu hiệu của bệnh sùi mào gà là gì?

Dấu hiệu đầu tiên là những vết sùi nhỏ mềm và nhô cao lên màu hồng tươi, đường kính khoảng 1, 2 mm; hoặc là những đĩa bẹt tròn nhỏ trên bề mặt ráp, màu hồng. Về sau, chúng sẽ phát triển thành những mụn gai hoặc lá, chiều dài có thể lên đến vài cm, có thể kết hợp với nhau tạo lên mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu hồng tươi. Bề mặt thì mềm, ẩm thấp, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ. Có thể thấy tổn thương dạng phẳng rất khó phát hiện.

- Sùi mào gà tiến triển thành mãn tính,kéo dài nhiều tháng đến nhiều năm, các triệu chứng không hề giảm đi mà trái lại ngày  càng tăng nếu không được điều trị kịp thời. Đôi khi có những đợt bội nhiễm gây loét, chảy máu.

- Các biến chứng thường gặp của sùi mào gà là nhiễm khuẩn, chảy máu, cản trở giao hợp hoặc cản ngăn thai sổ trong khi sinh đẻ. Biến chứng lâu dài của sùi mào gà là ung thư âm hộ, âm đạo, cổ tử cung.

Nếu còn chưa hiểu rõ về bệnh sùi mào gà là bệnh gì thì hãy nhấc máy gọi cho phòng khám Đa khoa Khương Trung để được chúng tôi giải đáp miễn phí

Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh xã hội một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét